Quá trình phát triển
Trường Đại Học Nông Lâm TP.HCM là một trường đa ngành, đa lĩnh vực, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, tọa lạc trên khu đất rộng 118 ha, thuộc phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP.HCM và TX Dĩ An, Bình Dương.
Nhiệm vụ chính
Trường đã không ngừng phát triển mạnh về số lượng và chất lượng đội ngũ để đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ chính trị với 950 thầy cô giáo và cán bộ công chức trong đó gần 70% có trình độ sau đại học hoạt động tại 01 viện nghiên cứu, 15 Khoa và Bộ môn trực thuộc với trên 60 phòng thí nghiệm, 86 phòng học với 5652 chỗ ngồi, 14 trung tâm nghiên cứu và ứng dụng, 01 thư viện trung tâm với trên 15000 đầu sách, 1000 máy tính được nối mạng nội bộ và Internet, 01 bệnh xá thú y, 01 trại thực nghiệm thủy sản và 04 trung tâm nghiên cứu thí nghiệm về nông học, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi… Thư viện điện tử của Nhà trường góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu và tự học sinh viên. Viện Công nghệ sinh học và công nghệ môi trường (RIBET) góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ bậc cao.
Trường có 5 ký túc xá nhiều năm liền đạt danh hiệu ký túc xá sinh viên văn hóa cấp thành phố, gồm 350 phòng, sức chứa 3000 sinh viên với 1 sân đa môn, 3 sân bóng chuyền và 1 sân bóng đá cùng với Nhà thi đấu và luyện tập thể thao hiện đại sức chứa 1200 chỗ, tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện “tinh thần minh mẫn trong thể xác tráng kiện” cho sinh viên trong quá trình học tập tại trường.
Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM không ngừng phấn đấu đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng và trình độ phù hợp với nhu cầu của xã hội trong từng giai đoạn phát triển, góp phần thiết thực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Với sứ mệnh này định hướng phát triển của Trường là:
1. Xây dựng Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM thành một trường đại học đa ngành có chương trình, giáo trình đào tạo hiện đại và hiệu quả theo chuẩn trong nước và quốc tế; một trung tâm giáo dục có chất lượng, phương pháp đào tạo liên tục được đổi mới và hoàn thiện; một trung tâm đầu ngành trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; một trung tâm văn hóa đào tạo nguồn nhân lực đủ phẩm chất chính trị, đạo đức và năng lực nghề nghiệp chất lượng cao.
2. Có chính sách trọng dụng các nhà khoa học, các giảng viên đầu ngành có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm trong giảng dạy; có kế hoạch bồi dưỡng các giảng viên trẻ, tâm huyết với nghề nghiệp.
3. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, xem hiệu quả của nghiên cứu khoa học là nhân tố quan trọng để nâng cao chất lượng đào tạo, là thước đo trình độ và chất lượng của một trường đại học có đẳng cấp.
4. Không ngừng hoàn thiện và cải tiến cơ sở vật chất phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học; đầu tư để trở thành cơ sở đại học hiện đại tại Việt Nam.
5. Quan tâm phát triển mối quan hệ hợp tác đa chiều với các trường đại học, viện nghiên cứu có uy tín trong nước và quốc tế; xây dưng mối liên hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp để đào tạo theo yêu cầu trong thời kỳ hội nhập; tăng cưòng quan hệ hợp tác quốc tế, mở rộng đào tạo bằng tiếng nước ngoài.
Trường Đại học Nông Lâm TP.Hồ Chí Minh đã công bố chuẩn đầu ra của các ngành đào tạo trình độ đại học của Nhà trường trước cộng đồng, xã hội. Trường cam kết không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, mang đến cho người học những cơ hội, điều kiện tốt nhất để phát huy tiềm năng sáng tạo, tự giác tích cực rèn đức luyện tài để lập thân, lập nghiệp, phục vụ Tổ quốc và nhân dân.
Mục tiêu đào tạo đại học của trường
1. Có lập trường tư tưởng, chính trị vững vàng, sức khỏe tốt, phẩm chất đạo đức cao trong nghề nghiệp và trung thực trong khoa học; thể hiện rõ trách nhiệm nghề nghiệp và ý thức cộng đồng, trung thành với Tổ quốc, phục vụ tốt sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
2. Có kiến thức khoa học cơ bản và kỹ thuật cơ sở vững chắc, kiến thức chuyên môn đủ sâu và rộng, kỹ năng thực hành cao để hoạt động trong lĩnh vực chuyên môn và khả năng thích ứng cao với môi trường kinh tế-xã hội.
3. Có phương pháp làm việc khoa học và chuyên nghiệp; có tư duy, năng lực tiếp cận nhanh và ứng dụng hiệu quả, giải quyết tốt những vấn đề thuộc lĩnh vực chuyên môn được đào tạo; có khả năng tác nghiệp độc lập và sáng tạo.
Số lần xem trang: 5964
Điều chỉnh lần cuối: 31-07-2016